การซิกอัพ

การซิกอัพ

ซิทอัพ(sit up)อย่างไรให้ไขมันละลาย

การซิทอัพ(sit-up)วันละร้อยก็ช่วยไม่ได้ ถ้าทำผิดวิธี

         ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่าการซิตอัพนั้น สามารถลดหน้าท้องให้แบนเรียบได้จริง ถ้าคุณมีน้ำหนักตัวที่เหมาะสมอยู่แล้ว หรือว่าสมส่วนอยู่แล้วนั่นเอง ดังนั้นคนที่มีน้ำหนักเกินพิกัดอยู่มากโข จะทำอย่างไรจึงจะมีหน้าท้องแบนราบได้ล่ะคะ

        ปกติแล้วการซิตอัพหรือการออกกำลังกายที่มุ่งลดหน้าท้องเพียงอย่างเดียวนั้นไม่ช่วยให้คุณลดหน้าท้องได้ แต่การออกกำลังกายที่ได้บริหารหัวใจอย่างการวิ่ง การขี่จักรยาน การปีนบันได จะช่วยลดไขมันทุกส่วนรวมทั้งหน้าท้องของคุณด้วย

              การละลายไขมันให้ได้มากที่สุด ควรออกกำลังกายแบบแอโรบิคอย่างน้อยสัปดาห์ละ 30-40 นาที และซิตอัพต่อไปทุกวันจะทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องกระชับและแข็งแรง
ถ้าคุณรับประทานอาหารถูกต้องและออกกำลังกายบริหารหัวใจอยู่เสมอ การทำซิตอัพเพียงวันละ 50 ครั้งก็ทำให้คุณเห็นผล หน้าท้องจะเเบนเรียบขึ้นภายในเวลาประมาณ 4 สัปดาห์

               ถ้าคุณทำผิดวิธี การซิตอัพก็จะทำให้หน้าท้องของคุณขยายขึ้น ทำให้พุงของคุณดูใหญ่กว่าที่เป็นอยู่ วิธีซิตอัพที่ถูกต้องคือ แขม่วหน้าท้องโดยหายใจออกเมื่อคุณงอตัวขึ้นมา และหายใจเข้าเมื่อคุณนอนราบลงไป

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s